adv top

Khéo léo chọn rèm cửa cho phòng tắm

Thứ Ba, 26 tháng 5, 2015

Phòng tắm là một không gian quan trọng trong ngôi nhà của bạn, tuy nhiên với diện tích nhỏ và mức độ không thường xuyên sử dụng mà nhiều người đã bỏ quên. Thêm vào phòng tắm một tấm rèm vải, không chỉ là một cách tiết kiệm không gian sử dụng mà còn là một cách trang trí tuyệt vời, tinh tế.



Không gian phòng tắm nhỏ hẹp nên nó thường là sự kết hợp chung của phòng tắm và phòng vệ sinh, việc tận dụng một tấm rèm vải làm vách ngăn sẽ giúp bạn khéo léo tách 2 không gian này, đồng thời làm tăng tính thẩm mỹ cho gian phòng.


Những tấm rèm này sẽ tiếp xúc trực tiếp với nước, với các hóa chất như sữa tắm hay dầu gội, bởi vậy vấn đề quan tâm nhất của bạn dành cho loại rèm này là độ bền. Rèm vải là phù hợp nhất bởi sự mềm mại và đa dạng về màu sắc, kiểu dáng, dễ dàng phối hợp cho nhiều không gian từ phong cách cổ điển đến hiện đại.
  1. Chất liệu
Tùy theo mục đích sử dụng để bạn lựa chọn chất liệu cho phù hợp, nếu như chỉ đơn thuần là trang trí trên khung cửa sổ hoặc để điều chỉnh ánh sáng thì rèm vải sẽ là sự lựa chọn tốt. Còn nếu bạn sử dụng làm vách ngăn giữa bồn tắm với nhà vệ sinh thì nên lựa chọn chất lượng vải mỏng, nhẹ nếu thấm nước sẽ nhanh khô, không gây ẩm mốc.


Ngoài ra rèm có chất liệu nhựa sẽ thích hợp nhất, tuy nhiên loại rèm này trên thị trường khá hiếm và thô cũng như lấn chiếm diện tích.
  1. Màu sắc


Cũng giống như cách phối màu cho rèm phòng khách hay rèm phòng ngủ, nguyên tắc là tạo được sự hài hòa mà vẫn có điểm nhấn cho tấm rèm. Bạn hãy lựa chọn rèm có màu sắc tương đồng hoặc tương phản với màu sắc nội thất và màu tương để tạo nên điểm nhấn.
  1. Thiết kế
Tùy theo sở thích từng người mà bạn lựa chọn kiểu dáng rèm hoặc họa tiết cho phù hợp.


Bạn cũng có thể sử dụng rèm cuốn, rèm lá dọc,…tuy nhiên những kiểu dáng rèm này không phù hợp với thiết kế nhỏ hẹp của phòng tắm.
Tags:


Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn